อากรแสตมป์ คืออะไร สำคัญต่อธุรกิจอย่างไร ?

อากรแสตมป์ คืออะไร ?

ผู้ที่มีหน้าที่ติดอากรแสตมป์

ตัวอย่างอากรแสตมป์

เอกสารที่ต้องติดอากรแสตมป์

1. สัญญาเช่า

2. สัญญาโอนหุ้น

3. สัญญาเช่าซื้อ

4. สัญญาจ้างทำของ

5. สัญญากู้ยืมเงิน

6. กรมธรรม์ประกันภัย

7. ใบมอบอำนาจ

8. ใบมอบฉันทะ สำหรับให้ลงมติในที่ประชุมของบริษัท

9. ตั๋วแลกเงิน ตั๋วแลกเงินหรือตั๋วสัญญาใช้เงิน

10. บิลออฟเลดิง

11. ตราสารทางการเงิน

12. เช็ค

13. ใบรับฝากเงินประจำ

14. เลตเตอร์ออฟเครดิต

15. เช็คเดินทาง

16. ใบรับของ

17. สัญญาค้ำประกัน

18. สัญญาจำนำ

19. ใบรับของคลังสินค้า

20. คำสั่งให้ส่งมอบของ

21. สัญญาตัวแทน

22. คำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ

23. คู่ฉบับหรือคู่ฉีก

24. หนังสือบริคณห์สนธิ

25. ข้อบังคับของบริษัทจำกัด

26. ข้อบังคับใหม่หรือสำเนาหนังสือบริคณห์สนธิ

27. หนังสือสัญญาห้างหุ้นส่วน

28. ใบรับเฉพาะกลุ่ม

วิธีคำนวณอากรแสตมป์

การชำระภาษีอากรแสตมป์

อากรแสตมป์ สำคัญต่อการทำธุรกิจอย่างไร ?

1. เพิ่มความน่าเชื่อถือของเอกสาร

2. ใช้เป็นหลักฐานในคดีความ

3. ลดความเสี่ยงจากการเสียค่าปรับ

4. ป้องกันปัญหาภาษีย้อนหลัง

5. ทำให้การบริหารจัดการภาษีมีประสิทธิภาพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : สำนักงานบัญชีคุณภาพ ชอบการบัญชี
LINE : @chobaccounting
เบอร์โทร : 094-159-4561
อีเมล์ : chobcorp.acc@chobaccountingonline.co.th

Facebook
LinkedIn
X

ผู้เขียน

พัทธนันท์ วัชรโชติธาดาพงศ์

น้ำ - พัทธนันท์ วัชรโชติธาดาพงษ์

ผู้บริหาร และนักบัญชี ที่เชี่ยวชาญด้านการทำบัญชี การวางระบบบัญชี การยื่นภาษี และการวิเคราะห์งบการเงิน เชื่อมั่นว่าทุกธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงด้วยการจัดการบัญชีและภาษีที่ถูกต้อง

Scroll to Top